• :
  • :
Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử xã Hòa Xuân Đông ........... Chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023)
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KHUYẾN CÁO NGƯỜI DÂN ĐỐT RƠM RẠ SAU THU HOẠCH TRÊN ĐỒNG RUỘNG

Hiện nay, một số cánh đồng trên địa bàn thị xã, sau khi thu hoạch lúa, bà con nông dân thường đốt rơm rạ ngay trên đồng ruộng vì cho rằng việc đốt rơm rạ sẽ tốt cho đất, hạn chế được sâu bệnh.

Thế nhưng, với thời tiết nắng nóng như hiện nay, việc đốt rơm rạ sẽ làm nhiệt độ môi trường trở nên cao hơn, gây ô nhiễm môi trường, làm suy thoái đất sản xuất, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ vi sinh của đất, khiến đất bị thoái hóa, bạc màu, gây lãng phí nguồn tài nguyên.

Mặt khác, việc đốt rơm rạ trong mùa nắng nóng rất dễ dẫn đến cháy lan, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Thực tế, trong vụ lúa Đông Xuân vừa qua, trên địa bàn thị xã đã xảy ra 02 vụ cháy lan từ việc đốt rơm rạ.

Để đảm bảo an toàn, PCCC trong mùa hanh khô, phòng ngừa xảy ra cháy lan, ô nhiễm môi trường, khói bụi gây mất an toàn giao thông, CATX xã Hòa Xuân Đông khuyến cáo người dân không đốt rơm, rạ trên đồng ruộng, cần chủ động thực hiện tốt các quy định về PCCC với phương châm “phòng là chính”, tuyệt đối không để xảy ra hậu quả đáng tiếc, nhất là từ việc đốt rơm rạ trên đồng ruộng./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Giới thiệu chung
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 1
Hôm qua : 16
Tháng 05 : 379
Năm 2024 : 930
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội