• :
  • :
Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử xã Hòa Xuân Đông ........... Chào mừng kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023)
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HÒA XUÂN ĐÔNG - BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG 2024

💥💥Tai nạn giao thông đang diễn ra từng ngày từng giờ và có thể cướp đi mạng sống của con người bất kì lúc nào. Mỗi ngày trôi qua có nhiều sinh mạng bị đe dọa bởi tai nạn giao thông.

💥💥Nguyên nhân gây tai nạn giao thông chủ yếu do uống rượu, bia điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ quy định, lấn làn, lấn luồng, không chấp hành - thậm chí chống người thi hành công vụ. Đi khắp các nẻo đường gần xa khẩu hiệu "An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi người, mọi gia đình và toàn xã hội" như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người đang tham gia giao thông, hãy chấp hành pháp luật giao thông để đem lại an toàn cho mình và hạnh phúc cho gia đình mình. Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và mọi người, việc chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông phải trở thành ý thức, thói quen của mọi người dân. Vì vậy việc tìm hiểu pháp luật về giao thông là vô cùng cần thiết.

💥💥Thực tế, tai nạn giao thông là một sự cố bất ngờ xảy ra ngoài ý muốn chủ quan của người điều khiển phương tiện giao thông. Sự cố ấy bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như ý thức, đạo đức và sức khỏe của người lái xe không đảm bảo theo quy định, cơ sở hạ tầng xuống cấp, chất lượng phương tiện giao thông không đảm bảo, thiếu sự quản lí chặt chẽ của các cơ quan chức năng. v.v.

💥💥Cần phải nhận thức được một điều là nguyên nhân chủ yếu gây tai nạn giao thông là do ý thức chấp hành Luật giao thông của chính những người tham gia giao thông không đảm bảo theo quy định dẫn đến những hành vi vi phạm an toàn giao thông như vi phạm về tốc độ, đi sai phần đường, vượt xe không đúng quy định.... Không chỉ vậy, ý thức về văn hóa giao thông của con người còn rất hạn chế. Những người tham gia giao thông nhưng không hề trang bị cho bản thân những kiến thức, những kỹ năng về luật giao thông. Và quan trọng hơn, họ quên đi trách nhiệm, phép lịch sự của người làm chủ tay lái, cho nên những hành vi trái luật như sử dụng rượu bia, chạy xe quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, tránh vượt không đúng quy định,... đã gây ra tai nạn giao thông xảy ra hằng ngày.

💥💥Con người là thủ phạm gây ra tai nạn giao thông và chính con người phải gánh chịu hậu quả. Vậy, mỗi chúng ta, hãy suy nghĩ và hành động như thế nào để chung tay góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông?

👉Để giảm bớt tai nạn giao thông không phải chỉ bằng lời nói "tôi sẽ nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông" và "tôi sẽ tuyên truyền để mọi người cùng thực hiện" mà chúng ta phải thể hiện bằng những hành động, những việc làm cụ thể.

👉Muốn vậy: Thứ nhất: mỗi người dân chúng ta cần phải học luật và nhớ luật giao thông , thực hiện đúng luật an toàn giao thông ngay từ bây giờ; 👉Thứ hai: mỗi người dân chúng ta cần có ý thức khi tham gia giao thông, khi đi đường các bạn cần phải đi về phía bên phải, không đi dàn hàng ngang, khi qua đường phải nhìn trước, nhìn sau, không chạy băng qua đường, ngồi xe máy phải đội mủ bảo hiểm, không thả trâu bò. Đồng thời mỗi người dân hãy là những tuyên truyền viên tích cực về an toàn giao thông.

🍀🍀Kính thưa toàn thể nhân dân

💥💥Chúng ta hãy cùng ngăn chặn tai nạn giao thông bằng những hành động thiết thực để mỗi con đường đi là con đường an toàn, con đường bình yên chứ không phải là những cung đường của tử thần.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Giới thiệu chung
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Thông tin tra cứu
Thông tin tra cứu
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 12
Hôm qua : 32
Tháng 09 : 323
Năm 2024 : 4.512
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thông tin thị trường
Thông tin thị trường